Food for Thoughts

Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm.

I'm a great believer in luck, and I find the harder I work, the more I have of it.

Logic will get you from A to B. Imagination will take you to everywhere.

When the impossibility has been eliminated, whatever improbable remains... is possible.

So do all who live to see such times. But that is not for them to decide. All we have to decide is what to do with the time that is given to us. There are other forces at work in this world Frodo, besides the will of evil. Bilbo was meant to find the Ring. In which case, you were also meant to have it. And that is an encouraging thought.

Lười biếng, hời hợt và dễ dãi là ba thứ giết chết tài năng.

May 8, 2007

MY…FIRST DATE? (!)




Ghi chú: bạn nào có quen vớI bố mẹ tớ thì CẤM hó hé gì vớI hai ngườI đấy nhé! ;)

Hây dà, chắc các bạn hẳn đã đọc entry trước cuả mình, phảI không?

Entry đó tớ bộc lộ một ít về bản thân mình vớI các bạn, và kém quan trọng hơn là thể hiện phần nào tâm trạng cuả tớ (xin lỗI mọI ngườI! Hiện giờ thì ngườI đọc blog cuả tớ hai dòng: một dòng thì….; còn một dòng thì….., nên tớ muốn xin lỗI một trong hai nhóm. Would you please excuse me, ladies and gentlemen? (lên giọng ở cuốI câu như mấy cha quản gia) ).

Chà, tớI đây thì khó quá! TạI tớ không biết phảI giảI thích như thế nào cho thoả đáng…tớ không biết phảI dùng từ ngữ như thế nào cho thích hợp (theo đúng nghĩa đen). Chỉ có một dòng là….

:D

OK, coi như xong phần ghi chú ở trên! Bây giờ, tớ sẽ quay lạI vớI đề mục cuả entry tớ đang viết.

Coi bộ HOT chứ hả?

Thật ra thì có gì đâu mà hot.

Tớ chỉ kể chuyện thôi mà.

Bạn nào không thích nhiều chuyện thì có thể press Alt - F4 right away :)

Hehe…

..

Tớ rất vui vì cái date này đấy các bạn. (thật ra không biết có thể gọI là date không?)

Tớ vui lắm cơ.

Ghi chú:

1. Tớ dùng “bạn cuả tớ” hoặc “bạn ấy” để đạI diện cho đương sự của tớ. Tớ “xin phép” đương sự rồI, nên các bạn yên tâm ha!

2. Chuyện này cũng bình thường thui. Hoàn toàn TRONG SÁNG, HỒN NHIÊN. Coi như tớ đi chơi vớI bạn tớ, không có gì “ghê gớm” hết à nha! :P

3. Bạn tớ là con gái, là bạn thân cuả tớ.

4. Đây là lần đầu tớ đi chơi riêng vớI con gái, chỉ có 2 đưá thui.

5. Entry này tớ viết để tường thuật lạI chuyến đi, tư tưởng/cảm xúc cá nhân không được đề cập đến trong này (nhưng các ban sẽ thấy tớ không kềm được vì tớ quá happy đi. Các bạn sẽ thây ;) )

Hết! :D

..e hèm!

Tớ sẽ kể đầu đuôi nhé.

Tuần rồI (April 30 – May 6), trường tớ thi học kì, và đến thứ bảy thì xong.

Và tớ mạnh dạn mờI bạn ấy hôm thứ bảy thi xong thì đi uống nước vớI tớ.

Đơn giản vậy thôi! :)

Bạn ấy chấp nhậned lờI mờI cuả tớ (nhưng mà có chắc hay không thì tớ cũng không biết. Con gái mà!). Sau đó thì, đúng là có rắc rốI xảy ra. Có vẻ như sau khi thi xong thì bạn cuả tớ không được phụ huynh cho phép ở lạI trễ!

Tớ đâm ra cụt hứng :P nhưng mà không frustrated, vì đó có phảI là lỗI cuả bạn ấy đâu! Mình cũng phảI thông cảm cho ngườI ta nữa chứ. Có gì mai mốt thu xếp sau cũng được mà.

Thứ Tư May 2 trôi qua, thứ Năm May 3 trôi qua, thứ Sáu May 4 trôi qua..

Ấy khoan, May 4 chưa qua hết!

TốI hôm đó, bạn cuả tớ thông báo là bạn ấy có thể ở lạI đến 12:30 cuả thứ Bảy May 5 :)

Vậy thì sao? Tức là Mission Possible rồI chứ gì nữa!

Và, ngoài đi uống nước ở một quán cóc nho nhỏ ra, bạn ấy còn đề nghị ăn trưa vớI tớ nữa chứ.

Lên mây! :))

Có điều tớ vẫn chưa thu xếp được phảI ăn cái gì đây? Và di chuyển như thế naò cũng là một vấn đề, vì tớ thì tớ có xe đạp, nhưng mà bạn cuả tớ thì không (phụ huynh cưng chưa). Vậy thì tớ chở bạn ấy đi thì sao nhỉ? (woa, được vậy thì tớ…(cừI đểu) ) , nhưng mà, tớ đi một mình vớI vận tốc ánh sáng quen rồI (từng gây tai nạn), nên chở hai ngườI tớ lạI không giữ thăng bằng được, có thể gây tai nạn luôn. Nên không “cừI đểu” được rồI mọI người ơi!

Vậy mà bạn ấy còn tính là bạn ấy leo lên con xế của tớ đạp, còn tớ thì chạy theo mớI vui chứ! Cứ như là con cún chạy theo chủ vậy, đồng ý với tớ không? (cườI :P)

Và rốt cuộc thì tớ cũng biết phảI làm sao! Đi bộ! Hehe. TạI sao đi bộ? TạI vì tớ cũng lên được kế hoạch là phảI đi đâu rồI. Thấy tớ taì không (nhưng mà sau này nếu các bạn đọc đến khúc sau thì sẽ thấy nó không “tài” lắm đâu. Để ý chữ “tài” nhé (bí ẩn) ).

Thứ Bảy May 5 đã đến (hay là May Day nhỉ? Haha).

Thi xong rồI, tớ tự tin về kì thi hoàn hảo cuả tớ. Chắc bạn của tớ cũng vậy, có điêù bạn ấy lo là lúc thi sao mà mình nhở nhơ quá, không chịu lo ôn bài gì hết. Tớ đã nhắc rồI, vậy mà hôm nào vào hỏI: “Học bài chưa?” cũng nhận được một câu y chang: “Chưa!”. (sounds like an answering machine :)) )

Tớ ra quán cóc đó đợI trước (sinh tố sữa chua cà na ổI xá lợi..)

Đang loay hoay dòm cái menu thì bạn ấy tớI (hết hồn).

LạI loay hoay. Loay hoay loay hoay hết đổI món này đến món khác (mà bạn ấy cứ đổI một lần thì tớ lạI đổI một lần đấy nhé!), tớ và bạn ấy cũng nhất trí được hai li sưã chua dâu. Hehe. Tớ thích dâu lắm đấy nhé! Tớ thích bạc hà luôn. Bạn ấy cũng yêu bạc hà lắm.

Payed 20k rồI thì bọn tớ walk outside. MớI đầu thì tớ tính là ra chỗ CV Lê Văn Tám để ngồI đó say sưa, nhưng mà tớ đề nghị vớI bạn cuả tớ là tớ sẽ dẫn bạn ấy đến Brodard trên đường Đồng KhởI để ăn bánh ngọt, nên thay vì ngồI một chỗ uống xong li nước thì bọn tớ keep walking đế đến Brodard.

Vui lắm. Tớ happy. Bạn cuả tớ cũng thế, rite? (I was asking my friend) Các bạn có đoán được tớ happy như thế nào không? Và các bạn có đoán được bạn ấy như thế nào không? (tớ không dám chắc là tớ nói có đúng không nữa..)

Nhưng mà tớ rất vui!

Trên đường đi có nhiều chuyện lắm: bạn ấy sợ bị cám dỗ vào mấy chú chó con đang bày trên đường NTMK nè, tớ và bạn ấy nói vớI nhau rất nhiều chuyện buồn cườI, vưà đi và không quên vưà nhâm nhi li nước :D . Bọn tớ đi qua Trương Định, rẽ qua Lê Lợi rồI xuôi xuống ĐK.

Rất vui.

Đường ĐK là con đường mà tớ rất yêu, dù hằng ngày dường như lúc nào tớ cũng đánh xe ngang qua, hoặc là bố tớ chở tớ trên “con ong” Vespa đờI máy 1978. ĐK đẹp và “Tây” cực kì. Không khí ở ĐK lúc nào cũng hấp dẫn tớ vớI các shops, các malls, các coffee shops, các bars, các cuisines (fancy restaurants), các hotels…và cả công viên Chi Lăng nữa (very nice)..con ngườI ở đấy cũng đa dạng. Chỉ là một đoạn đường ngắn từ Notre Dame đến con đường Tôn Đức Thắng ven bến Bạch Đằng thôi mà hấp dẫn tớ vô cùng. Không biết bạn cuả tớ có thấy vậy không nhỉ? Con đường lãng mạn và đẹp lắm. Bình thường thì đi xe, và hôm ấy thì tớ walk, và không chỉ là “tớ đi bộ”, tớ còn có bạn ấy ở bên cạnh. So happy!

So happy! :x

Thế rồI cũng đến Brodard – Gloria Jeans Coffees. Đó là một tiệm bánh ngọt – cà fê trên đường ĐK, đốI diện vớI Milano. Chỗ đó rất cool, và tớ đã vô cung liều lĩnh vớI cái ví cuả tớ vì tớ chưa hề vào đó bao giờ :D chắc các bạn cũng biết vụ 1B VND/m2 chứ hả? :D. Không khí trong đó rất sang, rất dễ chịu, âm nhạc nhẹ nhàng vớI các bản jazz và ballad. Ánh sáng cũng rất dễ thương, và kiến trúc cũng là lạ, bắt mắt.

Bọn tớ vào trong đó, thấy trước mắt là quầy bánh và cà fê. Rất nhiều loạI bánh ngọt, bánh mặn và tất cả đều lạ, tụI tớ chưa nếm qua bao giờ (=we wanted to eat them all :D).

Đang phân vân thì may là có chị phục vụ nhiệt tình giớI thiệu. Nhiều loạI bánh quá chị ấy giớI thiệu mà bọn tớ cũng không biết phảI chọn cái nào nữa. LoạI bánh nào cũng đẹp, cũng cool, cũng dễ thương, cũng hấp dẫn hết á. Rốt cuộc thì, chị giớI thiệu cho tụI tớ hai loạI bánh: một loạI thì thành phần từ cheese, vỏ cam, trứng (dĩ nhiên là thượng thặng :P) cắt hình tam giác, phiá trên có một đường bắt chocolate nho nhỏ làm thành một cái vòng để làm đẹp, màu kem trứng vàng; một loạI thì làm từ chocolate, sưã và trứng (dĩ nhiên là cũng thượng thặng :P) cắt hình tam giác luôn, phiá trên cũng có một mẩu đường hình tam giác có chocolate để làm đẹp, màu nâu chocolate. Nhìn chung thì chúng giống nhau y hệt, chỉ tương phản rõ rệt về màu sắc, nhìn rất cool, nếu chúng đi thành một đôi. Chị đề nghị hai đưá bọn tớ mỗI ngườI lấy một mẩu để thử vị cuả nhau :) và điều đó làm tớ cảm thấy thú vị (không biết bạn tớ thế nào?). Tớ hỏI bạn tớ để tính lựa thêm, nhưng chị phục vụ nói 2 mẩu là đủ rồI, và bạn tớ cũng không kêu thêm.

Xong phần bánh, chị ấy giớI thiệu cho bọn tớ drinks. Vì đây là coffees shop nên thức uống cái nào cũng mang hơi hướm coffees: mocha, espresso. Tớ lấy menu mà không biết phảI lựa cái nào vì cái nào trông cũng hấp dẫn hết á ^^. Chị ấy hỏI bọn tớ thích uống lạnh hay nóng, và giớI thiệu cho bọn tớ Espresso Chillers – cà fê Espresso đá tuyết. Món này uống lạnh, bao gồm espresso, sữa, vani xay nhuyễn vớI đá lạnh, phủ kem tươi, là “kết hợp giữa sirô caramen Ý, chocolate trắng, sưã, espresso và đá lạnh, xay nhuyễn và phủ kem tươi, sốt caramen” (như menu nói :P). Hihi, nghe là hấp dẫn rồi. Chị ấy cũng nhiệt tình quá, làm bọn tớ chọn luôn món này, chứ thật ra bọn tớ thấy nhiều món còn hấp dẫn lắm :D.

Nhất trí xong rồI, đến phần hấp dẫn số một: tính tiền! ^^ Ban đầu tớ nghe là 116k (ậc ậc), tớ “ngậm ngùi” rút 3 tờ 50k ra. Xong nghe chị ấy nói lạI “..6k..” tớ tưởng là 86k ^^ tớ tính rút lạI 1 tờ 50k. Hoá ra, chị ấy muốn noí là “186k”. Đi thêm một em 50k nữa (oà oà)! Tớ đế thêm một câu vớI bạn cuả tớ (và hình như vớI chị ấy luôn): “Kệ. Lâu lâu một lần mà…” (hơ hơ..^^’)

Một anh phục vụ còn nói: “Trốn học đi chơi nghen!” (:D). Tớ chỉ biết cườI cườI nói: “MớI thi xong mà anh…” :P

Sau này bạn cuả tớ có nói là sao không để bạn ấy trả phụ nữa đó! :)

Các bạn đã hiểu “tài” ở đây là gì chưa? :D (funny? ^^)

Chà, xong xuôi rồI thì, bọn tớ đem bánh và nước uống ra một bàn để ngồI và nhâm nhi. Bánh vị lạ lắm, đúng là bánh làm theo kiểu Âu mà: ăn rất béo, đậm vị nhưng không phảI là “spicy”, rất nhiều năng lượng (=rất dễ béo), và vị rất lạ. Cho nên hai đưá ăn cứ từ từ (ngườI ta thiết kế hay thật. Một mẩu bánh nhỏ mà cũng có thể kéo dài được một buổI nói chuyện), vưà ăn vưà hàn huyên. Bạn ấy kể tớ nghe nhiều chuyện lắm nhé, mà chuyện nào tớ cũng thấy thú vị hết. Tớ cũng kể, và tớ cũng comment theo sát câu chuyện bạn ấy kể. Được nghe bạn ấy kể chuyện tớ rất vui. Rất vui. Vui lắm. Hai đưá vưà nhâm nhi mẩu bánh, vưà uống cà fê, vưà hàn huyên. RồI còn thử vị bánh cuả nhau nữa (hình như tớ thích bánh cuả bạn cuả tớ hơn). Còn cà fê thì, cool, rất thơm và uống rất đã, kem xốp xốp, đá lành lạnh nhuyễn nhuyễn. Cool & kute.

Có điều, được nửa cái bánh thì bạn tớ không ăn nữa, noí “bánh dễ thương wá tớ không nỡ ăn” (!). Thế là tớ kiêm nhiệm luôn phần bánh đó. Naỳ nhé, tớ vưà ăn vưà nghe bạn ấy kể chuyện, đúng là, phần cuả tớ còn chưa xong lạI phảI lo phần cuả bạn tớ nữa ^^. Tớ sắn bánh, từ mẩu tam giác ban đầu (giống mẩu pizza) thành hình cái tháp (cho vui) và cái tháp đó hình như đứng không vững, hơi nghiêng, thế là thành một cái tháp nghiêng (tháp nghiêng Pisa). Các bạn thấy tớ tài tình không? ^^ Bạn tớ cũng cườI nữa.

Bọn tớ cườI rất nhiều. So fun, happy. Chắc là bạn cuả tớ cũng vậy…

Có hai mẩu bánh vớI hai li nước thui mà bọn tớ ngồI đấy cũng được 1h đồng hồ ^^ 1h mà đốI vớI tớ là 15’ đấy. Bọn tớ phảI đi vì đến giờ bạn tớ phảI về.

Good bye Brodard – Gloria Jeans! (các bạn hôm nào “liều liều” vaò đó ăn mẩu bánh vớI uống li cà fê đi! ^^) (tớ thì hơi bị te tua haha :D)

Bọn tớ walk back to school, lộ trình khác, đi qua Notre Dame. Trên đường đi bọn tớ cũng lạI hàn huyên, tớ còn bịt mắt, nói vớI bạn ấy: “Tớ có lạc ra ngoài đường thì cậu kêu tớ!” ^^. Bạn ấy cụt lủn: “Kệ cậu!” (!) ^^. TrờI ơi là trời… =.=”

Thế là về đến trường. Bọn tớ split up, vì phụ huynh bạn ấy không biết là bạn ấy đi chơi vớI tớ ^^. TộI lỗI tộI lỗI…^:)^

..

Thế là tớ tạm biệt bạn ấy. Tớ hỏI: “Had a great time?”. Tớ hỏI: “Vui không?”. Bạn ấy trả lờI: “Ya!” ^^. Tớ rất vui vì bạn ấy “had a great time”, vì bạn ấy “vui không? Ya!”.

Tớ cũng rất vui vì tớ thật sự vui. I was so happy, and I am happy, too!

Tớ lấy xe rồI lao ra ngoài đường…ngaỳ hôm ấy trờI không nắng mà rất dịu dàng…rất dẽ6 chịu, khoan khoaí….

Hôm ấy là ngày đầu tiên tớ đi chơi vớI con gái.

Hôm ấy tớ đạp xe nhanh hơn thường lệ rất nhiều………

…………………………………………………………………

HẾT! :D

P/S: Các BẠN thấy thế nào? Chuyến đi chơi của tớ ấy. Comment cho tớ nhé!

Sắp vào giai đoạn cam go rồi. Cố lên các bạn.

HAVE A NICE DAY! :-h

16 comments:

~=~[Chomer][DT2]~=~ said...

S...

~=~[Chomer][DT2]~=~ said...

H...

~=~[Chomer][DT2]~=~ said...

O...

~=~[Chomer][DT2]~=~ said...

C...

~=~[Chomer][DT2]~=~ said...

K...

~=~[Chomer][DT2]~=~ said...

E...

~=~[Chomer][DT2]~=~ said...

...D

dương dê mùi said...

ha ha...coi "ban ay" cp tat giat minh kia!!!!!
your first date really lovely.... romance....^^
bua nao "hen" tui di an giong vay nua nghen...bao dam k phien ban Lam Lu an phan banh cua tui dau... bao dam se an het phan banh...chi can cai khau "ay ay" ban Lam Lu giai wit on thoa la dc...ha ha ha

[TĐNer] Nostradamus said...

cho`i cho`i! coi ba Lua^n la`m bo^. gio?i chu*a! "tuy ma).t xa^'u xi' ma` bu.ng da^`y co'c o^?i"!^_______________^

~=~[Chomer][DT2]~=~ said...

To Mùi: "Bạn ấy" làm zì có tật zì đâu mà zật mình? Chẳng wa là thí "sự bất bình" nên hem thể hem "dừng lại" dc thui!!! ^^ Còn chiện "hẹn" thì MK cứ tới đó đi ùi bít!!! ;))

:)Wassup,Bưởi?((^_^)) ♀♥♂---♂♥♀ said...

"3. Bạn tớ là con gái, là bạn thân cuả tớ" => ai cha? bik do' la` con ga'i! Con trai ... moi co' fim coi a` nghen!

:)Wassup,Bưởi?((^_^)) ♀♥♂---♂♥♀ said...

Ma'! Date dau tien ... to^'n ti`n nho*? Rat may sis la` con ga'i, hehehhee....

:)Wassup,Bưởi?((^_^)) ♀♥♂---♂♥♀ said...

A

:)Wassup,Bưởi?((^_^)) ♀♥♂---♂♥♀ said...

"Cau Khang, co^ Ma`nh oy, Luan di choi le'n dzoi ba.n gai no' na`!!!" ... ^^... juz kiddin' I also had that experience! hehhe..., chi co' die^`u la` ... bac' Ti' pha't hie^.n dza he^'t ... hic hic *.*

kem ngọt said...

Hi hiệp sĩ Lam Lũ! Vậy ra May 5 vô tình gặp L ở trường trong bộ dạng cực kì happy, la toáng lên :"Đi chơi" là có lí do nhé! Dù sao cũng thankx L đã dành cho bạn ấy nhìu tình cảm đến thế, mừng cho bạn ấy đã có thời gian vui đến thế. Chúc 2 người luôn vui nha!

.::[Miter][C3T]::. said...

ack ack, h moi' doc cai' entry ni cu?a ong hehehe, mi' bua~ trc coa' thay' nhung moa` hok de? y' lem' :D...Zui ghia hen hehe ;))

Post a Comment