Food for Thoughts

Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm.

I'm a great believer in luck, and I find the harder I work, the more I have of it.

Logic will get you from A to B. Imagination will take you to everywhere.

When the impossibility has been eliminated, whatever improbable remains... is possible.

So do all who live to see such times. But that is not for them to decide. All we have to decide is what to do with the time that is given to us. There are other forces at work in this world Frodo, besides the will of evil. Bilbo was meant to find the Ring. In which case, you were also meant to have it. And that is an encouraging thought.

Lười biếng, hời hợt và dễ dãi là ba thứ giết chết tài năng.

May 8, 2007

HOW WE CHELSKI LOVE OUR CHELSEA




ENTRY ĐẶC BIỆT DÀNH CHO CHELSEA FC

Tớ làm entry này là để chứng minh cho cả thế giới thấy chúng tớ yêu Chelsea cảu chúng tớ như thế nào.

Entry này bao gồm:

-Một bài viết cảu một bạn gái trong lớp tớ, một fan đích thực của Chelsea, một pháo thủ của Những Cỗ Xe Tăng Đức, mê Michael Ballack và là một ngườI bạn dễ thương. ^^ (bọn tớ gọI bạn ấy là BL – Ballack). Bài viết của bạn giảI thích cách mà bạn đã đến vớI bóng đá, đến vớI tuyển Đức, khóc vì tuyển Đức, đến vớI Chelsea và khóc vì Chelsea. Bài viết rất hay và rất dễ thương, tớ đọc mà tớ cảm thấy rất tự hào và ấm áp và tớ đã comment rất đã tay, rất dài (comment dài nhất từ trước đến giờ)

-Một bài viết của một bạn nam trong lớp tớ, một fan đích thực của Chelsea và là một ngườI khâm phục BẢN LĨNH của Chelsea và nhất là phong cách của José Mourinho – HLV, linh hồn của Chelsea. Ban này cá tính độc lập và y chang như Special One của chúng ta vậy đó.^^ Bạn viết về tinh thần của Chelsea và Chelski chúng ta và viết rất hay, viết vớI một sự phân tích sâu sắc, thực tế như là phong cách cảu Chelsea vậy! Và tớ cũng đã comment rất đã tay.

VớI hai bài viết và những comment ấy, tớ hi vọng sẽ truyền tảI được vớI mọI ngườI TÌNH YÊU CÁC CHELSKI BỌN TỚ DÀNH CHO CHELSEA FC.

Nếu Ban lãnh đạo Chelsea, José Mourinho và các học trò, và các Chelski, và các bạn khác nữa – yêu bóng đá và không thích bóng đá - đọc được entry này, hẳn tất cả mọI ngườI sẽ cùng nhau nắm tay dướI màu cờ sắc áo của Chelsea, vì tình yêu đó là quá lớn.

Tớ đã rất xúc động. Các bạn, have fun! ^^ ;)

Bài viết của bạn BL và comment cuả tớ - Frank Lamlu~:

1. Bài viết của BL:

CHELSEA, GERMANY AND…



Uhm, ko biết phải bắt đầu từ đâu nữa... Có lẽ mọi việc bắt đầu từ một ngày hè cách đây 5 năm. Lúc đó, mình là một đứa chẳng biết gì về bóng đá nhưng lại khóc ngon lành trong trận chung kết giữa Đức và Brazil vì mình thấy xót xa trước cỗ xe tăng mất đầu (anh Ballack bị treo giò ) vẫn cứ băng băng tiến công nhưng ko sao thắng nổi những vũ điệu Samba, những cú sút của "Người ngoài hành tinh". Oliver Kahn bất lực, tuyển Đức bất lực và mình thì khóc cho tinh thần bất khuất chiến đấu của họ. Từ lúc đó mình bắt đầu cảm thấy bóng đá ko đơn giản là trò chơi giữa hai mươi hai cái chân, hai cái đầu và một trái banh. Mà hơn thế nữa ... nhưng mình lại ko có thời gian để tìm hiểu ....

Vào mùa giải PL năm ngoài khi thằng em mình cũng thật sự đam mê trái bóng tròn thì mình cũng bị cuốn theo nó ,suốt ngày chỉ toàn MU, đi đến đâu mình cũng nghe tiếng đòi sống chết vì MU, ở đâu cũng thấy màu của "Quỷ đỏ" nhưng ko hỉu sao tận thâm tâm mình lại ghét MU, mình vô cảm trước lối chơi đc gọi là quyến rũ và cống hiến của họ. Ngược lại với MU là sự lăng mạ Chelsea đến cùng cực, lúc nào mình cũng đọc đc trên báo những lời phê phán, dè bỉu, mỉa mai,.... vì những đồng rúp mà Abramovich đã đổ vào Chelsea. Nhưng mình lại ko cảm thấy ghét Chel, mình cảm thấy hứng thú và muốn tím hiểu. Mình mới phát hiên ra sự thiên vị từ trong những bài báo luôn được đánh giá là công tâm. Chelsea dưới triều đại của Mourinho như một cơn sóng dồn dập bất tận cứ tràn, tràn mãi về phía trước khiến cho bất kì đội bóng nào phải ghen tị kể cả Mu, fan MU và cả những người ko nỡ chứng kiến sự sụp đổ của vương triều màu đỏ. Chính vì thế mà từ đó mình chẳng bao giờ tin vào lời báo chí mình chỉ tin vào mình thui. Lúc đó, mình chỉ thấy ở Chelsea một lối đá thực dụng, phòng thủ chặt, an toàn và có nét nào đó giống đội Đức nữa mạnh mẽ, lạnh lùng,...

Từ đó mình bắt đầu để ý Chelsea nhưng nói yêu rùi thì chưa phải chỉ là luôn bảo vệ Chelsea trước lời bàn tán ko hay mà thui. Rồi lại một mùa Worldcup đến, những đêm ko ngủ, những lời cổ vũ hò hét vì tình yêu với tuyển Đức, và một lần nữa mình lại khóc, đau đớn đến tột cùng cái đêm thua tuyển Ý... mình ko ngủ đc, nhắm mắt lại mà nước mắt cứ trào ra, lại nhớ đến sự thất vọng trên gương mặt của Klinsman, của Ballack, và cả sự thi đấu kiên cường của đội tuyển Đức (Mình xin phép ko nhắc lại trò đểu cáng mà Ý đã làm với Đức vì đơn giản nền bóng đá Ý quá bẩn thỉu)...

Từ khi nhận đc tin Ballack sẽ rời Bayern đến Chelsea mình cảm thấy rất vui, vì vừa có thể coi tinh thần Đức trong sự mạnh mẽ của The Blues, vừa tìm hiểu Chelsea. Mình theo dõi ko sót trận nào của Chel, trên khắp mọi chiến trường ... Nhưng quả thật ko may, khi mùa này Chelsea đã gặp quá nhiêu tổn thất đến từ mọi vị trí cùng với lối chơi cổ điển Anh 4-4-2 đã khiến Chel đôi lúc gặp ko ít khó khăn. Nhưng nhờ thế mà mình mới thấy đc một Chelsea mà mình chưa bao giờ thấy,... Đó là một Chelsea khá ì ạch đầu mùa, một Chelsea vững chãi, một Chelsea tăng tốc để bắt kịp MU.. Trong quá trình chạy đua để bắt kịp MU, Chelsea đã để cho mọi người thấy sự toả sáng từ hàng công với những pha dứt điểm gọn gàng của Drogba, những quả sút phạt thần sầu cùng với những pha ghi bàn đẹp mắt của Lampard, còn mình thì thấy sự âm thầm, lặng lẽ của Ballack,... Nhưng điều khiến mình cảm thấy vui và tự hào hơn cả là ko ít lần mình thấy đc sức sống mãnh liệt từ Chelsea... Từ những lần bị dẫn trước Chelsea vẫn bình tĩnh, ào ạt tấn công, kiên trì và giành chiến thắng... Nhiều lần thần may mắn đã ko mỉm cười nhưng Chelsea vẫn tiến lên và dần dần mình đã thật sự yêu The Blues với hình ảnh đầy hùng dũng đó... Trong trận bán kết với LIV ở CL mình lại khóc, lần đâu tiên mình vì Chel mà khóc, hệt như lần mình khóc vì tuyển Đức , mình lại thấy hình ảnh bất khuất của đội Đức, một Chelsea với sự thiếu vắng lực lượng đã chiến đấu đến giây phút cuối cùng trong sự hò hét của đội nhà và chỉ thua bởi một trò chơi may mắn... Có lẽ mình đã thật sự, thật sự yêu Chelsea với tất cả những gì thuộc về Chelsea

Từ lúc về Chelsea và yêu Chelsea mình đã gặp đc nhìu đồng đội tốt luôn cổ vũ Chelsea và động viên mình, mình cảm thấy rất vui. Nhất là bạn Lam lũ lun trung thành với Chelsea, với Mour, với Lampard còn mình thì lun cảm thấy hạnh phúc khi thấy Ballack vẫn chiến đấu cùng tập thể Chelsea yêu quý dù thầm lặng... Tiếc là mùa này Chelsea lại mất cúp C1 nhưng ko sao có một người đã nói với mình khẩu hiệu của Chelsea là :"Chúng ta thất bại và chúng ta đứng lên". Chelsea đã đứng lên và nhất định sẽ thành công. Bây giờ và mãi mãi mình sẽ luôn tự hào là một fan của Chelsea !

(Uhm, hum nay mình nói hơi nhìu mong mí bạn thông cảm hen nhưng vì tình yêu của Chelsea thì ko ít đc còn với cả đội Đức nữa)YEAH! CHELSEA VÔ ĐỊCH!

2. Comment của tớ: (gồm 3 comments)

Ô, viết hay lắm BL ơi! Cho một tràng pháo tay cho bài viết của BL nào! Hahaha! Bravo Bravo bis bis bis! Vỗ đùi vỗ đùi!!!

(Nhưng mà BL ui, "22 cái chân" mới là 11 ng` à :( hehe, bị LP chiếu tướng rồi nha ^^)

Nhờ bài viết này mà LP hiểu thêm nhiều về động lực của BL, của Chelsea, của tuyển Đức nữa! ;)

..

BL biết không, hồi World Cup 2002, LP vẫn là một gà trống Golois, vẫn là một fan của Pháp (chẳng wa là thấy Pháp vô địch 98 với 2000 mà thui). Và Pháp đã sớm bị loại một cách đáng buồn. Thế là LP chỉ coi WC02 cho vui thôi, và có theo dõi luôn một tuyển Đức đã lầm lì tiến vào trận chung kết để gặp những vũ công Brazil.

Đến lúc đó thì LP vẫn chưa có ấn tượng nào với tuyển Đức cả. :) (á á BL đừng giận :P)

Nhưng mà trong trận chung kết ấy, LP đã có ấn tượng rất mạnh với tuyển Đức.

Một tinh thần chiến đấu quật cường, rất kiên định. Rất đáng khâm phục (LP biết ng` ta vẫn hay nói thế nhưng LP vẫn nói lại).

Đức thua mà LP thấy buồn cho Đức đó.

LP cũng thích Đức lắm. Có điều, LP thích tuyển Anh (mới thích à), tại tuyển Anh có nhiều cầu thủ Ănglê :P. Nhưng mà LP thấy tuyển Anh quá nhu nhược, với lại chiến đấu dở ẹc, nên cũng chán :D

...

Qua entry trên LP cũng hiểu được luôn vì sao BL lại yêu Chelsea. Tuyệt vời! Đó là comment của LP cho cách mà BL yêu Chelsea và cách mà BL tìm hiểu về Chelsea.

Yêu Chelsea quá đi thôi. Yêu luôn tinh thần của BL! Yêu luôn tình cảm cuả BL dành cho tuyển Đức, dành cho Chelsea, dành cho quả bóng!

Very interesting.

...

Có một sự thật àm nói ra nó hơi bị chướng, hay đúng hơn là qua chướng vì bây giờ tình yêu cảu LP dành cho Chelsea là quá lớn.

Hồi trước LP là supporter của MU nè :P.

LP cũng từng nói: "Từ khi biết EPL, LP là fan của mỗi MU thôi!" (í ẹ) (chính xác là từ 98)

Nhưng mà, supporter dỏm. Why? LP hồi xưa đâu có yêu bóng đá nhiều như LP bây giờ? LP cũng chỉ khoái MU vì nó HAY CÓ CÚP mà thôi (tức là, BL có thể thấy LP là người tham vọng như thế nào. LP luôn muốn chiến thắng) .

Những gì LP từng dành cho MU KO LÀ MỘT GÓC NHỎ so với những gì mà LP DÀNH CHO CHELSEA.

Chelsea 4evar!!!

Thế rồi, BL biết vì sao LP lại đâm ra support Chelsea của tụi mình không?

Cũng tại vì MU mất chức vô địch vào Chelsea, đến 2 năm liên tiếp. Thế thôi!^^

Tức là mới mùa EPL năm nay, LP mới support Chelsea.

Lúc đó (tính từ hè 06 tức là WC06) LP VẪN CHƯA YÊU BÓNG ĐÁ như bây giờ. LP đơn giản là chỉ thích đội nào có nhiều thành tích thôi, chứ LP vẫn chưa cảm nhận dc cái hồn của một đội bóng dưới cái nhìn cuả một FAN THẬT SỰ.

LP đâm ra "la làng" là mình là fan cảu Chels, nhưng mà LP thật ra vẫn không quan tâm gì nhiều lắm đến đội bóng. Thấy Chels vô địch nên thích (BL thấy LP xô bồ không? ^^ tại LP khát khao chiến thắng qua đi)

Thế rồi LP thấy LP trưởng thành hơn, tự nhiên LP lại có nhiều suy nghĩ hơn, LP lại đâm ra có những suy nghĩ về Chels (cũng không rõ là suy nghĩ gì ^^), và LP tìm hiểu, LP yêu Chelsea thật. Đó cũng là vì, LP được gặp BL, được gặp Hiếu Mour, gặp JT. BL còn nhớ lần đầu tiên LP nói chuyện và phát hiện BL là một fan cảu Chelsea ko? ^^ BL còn nói là BL ghét Frank Lampard vì đã đá hỏng penalty đó ^^. Tự nhiên LP thấy vui quá chừng luôn và LP cảm thấy ấm lòng vì có nhiều người ở bên mình. LP từng nghĩ, việc bỏ MU có phải là PHẢN BỘI ko? Con người mình có phải là vậy không? Nhưng thật ra, LP hiểu rằng: chẳng qua mình không thật sự yêu MU. Thế đó! ^^

Chính BL và các Chelski khác đã tiếp thêm lửa cho tình yêu của LP, giống như BL đã được các Chelski tiếp lửa và đã viết: "Từ lúc về Chelsea và yêu Chelsea mình đã gặp đc nhìu đồng đội tốt luôn cổ vũ Chelsea và động viên mình, mình cảm thấy rất vui. Nhất là bạn Lam lũ lun trung thành với Chelsea, với Mour, với Lampard" ^^

Đó. Sự tích "Cách LP chuyển thành Chelski thật sự từ một Manculian dỏm là vậy đó" ^^. Ban đầu cũng là vì khát khao chiến thắng, và sau đó là một tình yêu thật sự.

...

Cám ơn BL về bài viết nhé. Nó làm cho LP cảm thấy tự hào quá, và LP cũng đã comment thật dài như là kể chuyện với BL đó.^^ (comment dài nhất từ xưa đến nay)

(hết chữ)

Yêu Chelsea quá. Yêu BL quá đi thôi! :)

..

Tối nay Chelsea thân yêu của chúng ta sẽ làm khách ở Old Trafford. Chúng ta sẽ dạy cho các Manculians một lần nữa, chúng ta khẳng định với thế giớ một lần nữa: CHÚNG TA LÀ NHÀ VÔ ĐỊCH! CHÚNG TA SẼ TIẾP TỤC CHIẾN ĐẤU, NGAY CẢ SAU KHI CHÚNG TA ĐÃ VẤP NGÃ!

CHELSEA 4VAR!!!!!!!!

...

Thêm một lần cám ơn đến BL nhé!

Ôi, tôi yêu đội bóng của tôi...yêu luôn những đồng đội yêu quí của tôi...

GOOD LUCK TO CHELSEA!

I...LOVE...CHELSEA!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

BL ui, BL thấy sao? LP nghĩ bài này của BL và comment cảu LP có thể được copy và gộp chung lại thành một entry mới để các Chelski và các bạn khác và cho cả thế giới và cho cá các cầu thủ Chelsea cùng thấy tinh thần cảu tụi mình đó!

Và gửi lời chúc đến tuyển Đức luôn! LP sẽ để mắt xanh (mắt đen chứ? ^^)đến tuyển Đức và hok chừng thành lính lái xe tăng hồi nào ko biết! ^^

Have fun! Have a nice day, my Chelski! ;) :-h

Bài viết cuả bạn José Hiếu và comment của tớ:

1. Bài viết của Genius – José Hiếu


Chúng ta thua, nhưng chúng ta có quyền ngẩng cao đầu.


Đúng vậy. Chúng ta, những người Chelsea, đã mất chức vô địch mà chúng ta đã giữ suốt hai năm. Đó là một thất bại đau đớn. Nhưng, chúng ta không có gì phải xấu hổ. Chúng ta đã chiến đấu như những chiến binh thực thụ. Chúng ta đã học được cách lội ngược dòng, những chiến thắng ngoạn mục. Đó mới là cái quý nhất. Đó là bản lĩnh. Đó là cá tính. Bản lĩnh Mourinho , cá tính Mourinho. Đúng vậy.

Năm nay, phải nói chúng ta đã không may và gặp quá nhiều bất lợi. Bất lợi từ nhiều phía. Từ việc chấn thương. Chelsea đã chấn thương quá nhiều vào những thời khắc quan trọng nhất. Trong công cuộc bám đuổi MU, chúng ta đã gặp phải bao nhiêu chấn thương. Từ Cech, Cudicini, đến John Terry, Robben, Joe Cole. Điều này khiến Chelsea gặp biết bao nhiêu vất vả trước các đội bóng nhỏ. Rồi đến những trận đấu quan trọng, Chelsea lại mất Ricardo Carvalho, khiến Micheal Essien lùi xuống. Rồi mất luôn Michael Ballack, khiến hàng tiền vệ mất đi những chủ chốt nhất. Shevchenko chấn thương khiến Drogba quá tải…. Quá nhiều bất lợi. Vậy mà chúng ta đã chiến đấu như thế nào. Chúng ta chỉ chịu thua Liverpool trên chấm Penalty, thua một cách đầy may rủi. Chúng ta thắng Valencia, Porto trong thế bị dẫn bàn. Đã biết bao nhiêu lần chúng ta thắng ở phút 90. Đó chính là chiến đấu tới hơi thở cuối cùng. Đã mấy lần chúng ta bị ăn thẻ đỏ, nhưng chúng ta vẫn thắng, và vẫn cầm hoà như trận Arsenal,… Chelsea đã chiến đấu bản lĩnh. Đó là cái mà tôi, và biết bao nhiêu người, yêu mến Chelsea.Chúng ta không yêu mến vẻ đẹp hoa mỹ mà không hịêu quả. Chúng ta không yêu mến sự khô cứng đi đôi với hèn yếu. Chúng ta yêu mến sự bản lĩnh. Cũng giống như một người thủ lĩnh vậy. Không quá nổi bật, không làm việc quá phô trương. Nhưng những lúc khó khăn nhất, anh ta vẫn bản lĩnh, vẫn vượt qua khó khăn với ngọn lửa cháy trong tim . Đó mới chính là phẩm chất quý báu của một con người, và cao hơn, là một đội bóng trong. Thử hỏi hịên nay trên thế giới, ngoài Đức ra, mấy đội có được.

Điều bất lợi thứ 2, chính là lục đục nội bộ của chúng ta. Thử hỏi trên thế giới này, ở câu lạc bộ nào có lục đục nội bộ, mà đội bóng đó vẫn tiến lên phía trước. Xin thưa, đó chính là Chelsea. Thử hỏi có vị huấn luyện viên nào, bị ông chủ nghi ngờ, vẫn dẫn dắt đội bóng mình băng băng lên, cho dù biết bao khó khăn thử thách. Xin thưa, đó là Jose Mourinho. Ông đã truyền lại cho học trò mình không bao giờ biết gục ngã. Ông đã truyền dạy học trò mình, sự bản lĩnh, mà chính con người ông là một ví dụ điển hình nhất. Thử hỏi, có vị huấn luỵên viên nào, khi bị ông chủ nghi ngờ, mà cầu thủ thì nhất quyết bảo vệ người thầy đáng kính của mình. Thử hỏi, có vị huấn luỵên viên nào, mà học trò tôn sùng ông như một vị thánh. Chúng ta khó có thể tìm ra một cầu thủ Chelsea hiện nay không cảm phục ông. Đối với họ, ông không chỉ là một người thầy, mà là một người bạn. Ông giúp họ tiến bộ. Ông bảo vệ họ mỗi khi họ gặp khó khăn. Đó là phẩm chất của một Special One đúng nghĩa.

Chúng ta đã thất bại. Đó là sự thực. Nhưng cuộc đời vẫn còn dài, vẫn phải đứng lên phía trước. Với cá tính của Jose, ông ấy biết phải làm gì để đưa đội bóng của mình tiếp tục chiến đấu, để đạt mục tiêu cao hơn vào năm sau. Ai mà chẳng có lúc vấp ngã một hai lần. Quan trọng là có biết đứng lên hay không. Đúng như lời mà Jose vẫn từng nói:” Never say die” Không bao giờ nói chết, không bao giờ đầu hàng.

CHELSEA MUÔN NĂM, JOSE MOURINHO MÃI LÀ VỊ THÁNH Ở STAMFORD BRIDGE

2. Comment của tớ: (1 comment)

Viết hay và ý nghĩa quá, José Hiếu ơi!

Tao cảm phục cách mày thể hiện sự cảm phục đối với Chelsea. Tao cảm phục José mourinho, một thủ lĩnh thật sự. Một người đàn ông thật sự.

Tao cảm phục tình yêu các Chelski dành cho Chelsea của chúng ta.

Tao quá yêu Chelsea đi! Và tao biết, mày cũng vậy, và các Chelski khác cũng vậy.

...

BẢN LĨNH. Rõ ràng, mày, và tao, và nhất là các Chelski, luôn hướng đến điều lớn lao đó. Thử hỏi có Chelski nào gục ngã sau trận derby trên Emirates? Không! Mọi người đứng dậy, vỗ tay tán dương, thể hiện một niềm tự hào vĩnh cửu!

Tao hay nói: "CHELSEA VẤP NGÃ VÀ CHELSEA ĐỨNG DẬY" là như thế đó. Đó chính là tinh thần cảu chúng ta, một tinh thần hết sức đặc biệt.

BL cũng vừa viết một bài rất hay, rất cảm động. Bài của mày cũng thế. Tao comment rất đã. Sau khi add friend xong mày nhớ vào đọc nhé. Tao cũng sẽ tổng hợp những bài viết này lại, cùng với các comment, để cho mọi người thấy: chúng ta yêu Chelsea như thế nào, bất kể chuyện gì đi nữa!

Ôi, tinh thần The BLues trỗi dậy đi! Trỗi dậy trong trái tim tôi và trong trái tim cảu mọi Chelski!!!

...

CHELSEA 4EVAR!!!! CHƯA BAO GIỜ TÔI YÊU CHELSEA NHƯ LÚC NÀY!!!!!!

CHELSEA 4VAR!!! Và, MOURINHO MÃI LÀ VỊ THÁNH Ở STAMFORD BRIDGE!!!

3. Comment của bạn BL: (1 comment)

Jose Hiếu ơi, BL vừa mới viết một bài về tình yêu với Chelsea nay lại được đọc bài phân tích tỉ mỉ cùng với tình cảm sâu sắc của Jose dành cho The Blues, BL cảm thấy thật sự thật sự hạnh phúc, ko biết phải bày tỏ sao nữa chắc phải càng yêu Chelsea hơn thui. Uhm, mong cho LP tổng hợp mấy bài viết này sớm sớm để cộng đồng Chelski sớm có thêm động lực chứng tỏ đc tình yêu chân chính của chúng ta. Cuối cùng, chúc CHELSEA MÃI LÀ NHỮNG MÀU XANH ĐÍCH THỰC !

Tớ đã tổng hợp lạI những bài viết mà tớ đã đọc được trong ngày hôm nay May 8 của hai bạn Chelski củng lớp tớ và tớ đã xúc động: Các Chelski luôn ở bên nhau và luôn hiểu cho độI bóng của chúng ta!

CHELSEA 4EVAR!!!!

P/S: Các bạn đọc xong comment nhá. Vote poll luôn. Dạo này tớ có nhiều bài để post quá. 4, 5 bài.


DO YOU FEEL THE SPIRIT? DO YOU LOVE CHELSEA?




Absolutely "Yes"

13


Absolutely "No"

8


"Yes" for the 1st term, but "No" for the 2nd

1


"No" for the 1nd term, but "Yes" for the 2nd

0





Sign in to vote

25 comments:

[MA] said...

hay nhu*ng dai` va` ngai. doc...tum' lai.CHUNG'TO^I Ie^U CHELSEA.CHUNG' TO^I LA` TRUE BLUE VA`THE BLUES LA` VO^ DICH.

dương dê mùi said...

tui la fan MU....
kill Chelse!
ha ha

Bắp Cải ^^ said...

absolutely, CHels No.1. chels is the champion. we lost the cup just because we lost the luckiness from God...

[deleted] said...

Cám ơn LP!
Có thể nói LP đã làm rất tốt nhiệm vụ tiếp lửa cho mọi người. Vì trận đấu danh dự đêm nay chúng ta phải là những Chwelski sống như chưa từng đc sống

vYrOcKeR said...

CHELSEA PRO

-:¦:214***:¦:- said...

Phải nói là rất hay....Chúng ta nên có những bài như thế nài để củng cố tinh thần của các fan....

[Frank's wife] Thanh aka. L1am B3nn0da said...

Thằng nào wánh Absolutely No vậy kà. TRảm nó đi.
Iu Chel, Chel là cuộc sống của em ^^ Mặc ng` ta bảo José chảnh chọe, Chel đá cùi bắp. Mấy ng` chưa discover ra cái đẹp, cái dũng mãnh của Chel nên mấy ng` ghen ghét, mấy ng` mới nói vậy.
Còn về José, đố mấy ng` lôi ra đc một HLV có thể so sánh với José. José không phải kẻ thùng rỗng kêu to. Hãy nhìn lại những gì José đã làm cho Chel. Don't you have brains, idiots?
Và cuối cùng, Chel tự tin (nhìu khi hơi thái quá) là bởi vì... TA GIỎI TA CÓ QUYỀN. Hoho

Luan said...

YEAH!!!

[F]ly said...

@Brian: ai nói là tinh thần của Chel kiệt wệ hùi nào...Just because of the unluckiness .. We lose.. we accept it .. but we dont give up because of it .. Chel is always no 1 in our hearts .. our blue hearts..Xin lỗi bạn nha.. sao bạn bik là chúng tôi ..nhữg fan Chel ko bik dc hết về lịch sử của Chel như bạn - 1 fan MU- bik hả ? ..Xin lỗi nhưng bạn lấy cái gì mà dám nói rằng chúng tôi yêu Chel chĩ vì HLV Mourinho?? Chúng tôi thừa nhận là nhờ Mourinho Chel mới có dc hôm ni .. nhưng chúng tôi yêu Chel ko fải vì HLV.. mà là yêu tinh thần của đội Chel.. yêu cách thi đấu của họ ... và yêu tg` cầu thủ của họ .. Bạn dg` có nghĩ fan Chel tệ thế .. Vâng ..tôi ko bik bạn dựa vào đâu để nói1/3 ng` dân bik coi bóg đá là fan MU nhưg tui ko có lý luận để cãi..Nhưng đìu duy nhất tui bik là những con ng` trog friend list của tui .. rất nhìu ng` cũng iu Chel như tui .. và xin nhắc lại ..d8ây là 1 blog của 1 chelski..vì thế bạn dg` có vào đây mà "nói xấu" Chel.. ko hợp đâu..Way về blog của mí MU fan mà nói xấu đi nhá .. Đây ko rảnh mà tiếp chuyện với mí ng` như vậy .. Dg` làm cho blog của Chelski bị bẩn .. Thanx ...
@Chel fan:bài vik này rất hay .. :X Mãi iu mình Chel :)

DHA said...

Tớ chưa đọc hết bài viết nhưng chỉ đọc đến câu ".....nền bóng đá Ý quá bẩn thỉu)...! là tớ post comment này !
Tớ xin lỗi nhá ! Tớ không phải là một fan của đt Ý nhưng tớ là một Milanista và tớ không cho phép ai miệt thị bóng đá Ý !
Có thể ý của người bạn gái đó là về vụ Moggi chứ gì ? Tớ biết vụ đó làm chao đảo nền bóng đá Ý cũng như các fan của họ và các fan bóng đá nói chung !Tớ cũng biết vụ này dính dáng đến rất nhiều các clb đình đám, đặc biệt là Juventus ! Nhưng bạn ý không đủ quyền để phán xét cả nền bóng đá Ý bằng một cái từ thật thiếu thẩm mĩ đến như vậy !
Đọc đến đấy tớ cảm thấy bị xúc phạm ghê gớm ! Hóa ra cái clb mà tớ thích là "bẩn thỉu" à ? cái nền bóng đá mà tớ hay xem cũng là "bẩn thỉu" à ? Thật buồn cười !
Nếu bạn ý nói thế thì tớ nói thật nhá ! Bạn ý định dùng từ gì để nói về nền bóng đá của chính nước mà bạn ý sinh ra, đất nước Việt Nam này này ! Và bạn ý dùng từ gì để nói về nền bóng đá nơi mà Chelc đang thi đấu ? Hay bạn ý lại bảo rằng ở Việt Nam ko có những vụ tai tiếng như thế ? hay bạn ý lại bảo bóng đá Anh hoàn toàn trong sạch ?
Tớ xin lỗi, tớ là một True Blue mà lại nói về nền bđ Anh như thế, tớ là một công dân VN mà tớ cũng nói về bđ Vn như vậy ! Nhưng tớ cũng là một Milanista, tớ xin nhắc lại điều đó, và vì thế tớ sẽ không thể để cho bất kì ai xúc phạm đến bđ Ý cũng như chính Milan nhà tớ !
---TrueBlue & Milanista----

DHA said...

Tớ là tớ thực sự thấy bạn Brian chả hiểu cái quái gì về bóng đá cả hay sao ý nhỉ ? 9mawcj dù bạn là con trai thì phải !)
miễn comment về cái comment của bạn ý nhá !Tại tớ thấy nói gì với một người mà cứ ra vẻ ta đây thích ManUtd từ thủa xửa thủa xưa rồi, ko ai bì được với ta thì tớ cũng đành pó tay, bất lực để thuyết phục bạn ý về Chelc thôi !

.::[Miter][C3T]::. said...

yah, Chelsea no.2, yeah yeah, Glory Chelsea, 4Ever no.2

.::[Miter][C3T]::. said...

@CHELSEA: Củng cố tin thần fan mà tinh thần đội bóng kiệt quệ thì cũng như không. Hehehehe
@The Blue's fan: tui absolutely no na`, ý kiến hem? fan MU từ trg xương máu nà, sao sao? Ko như phần lớn fan Chelsea, các fan MU là n~ ng iu MU từ lâu, lâu lắm rồi, họ iu lịch sử, iu lối đá của MU...Còn các fan Chel thix Chel chỉ từ khi Mâu Nhí Nhố về thôi! Thử hỏi các fan Chel, mấy ng biết lịch sử của Chel, huyền thoại của Stamford Bridge? Làm điều ngược lại với fan MU xem? Nói thiệt, fan MU nhớ lịch sử hào hùng của MU còn hơn nhớ Sử VN....Tội Chel, nếu ko có Mâu Nhí Nhố thì h đây đâu có nhiều fan như vậy? Hairzzz, mà cũng tội MU, sao có tới 1/3 ng dân biết koi bóng đá là fan MU, nhìu quá cũng kì, so với 1/100 của Chel thì hơi nhiều nhỉ? Ngại quá là ngại

Luan said...

OK OK. LamLu~ có nhiều điều muốn nói quá.
Thanks các Chelski đã bảo vệ đội bóng cảu chúng ta, vì chúng ta yêu Chelsea.
To Brian: chắc cũng thấy Chelski phản ứng ra sao rồi phải không? Tư tưởng cuả bạn MU phản động wá mà^^. Dzô đây phát ngôn lịch sự tí, please! Mà cũng cảm ơn ông tí, làm cho blog tui nó sôi sôi lên, đế tụi tui cho ông thấy là không chỉ có các Manculians biết yêu Manchester United, vì tình yệu ko là của riêng ai, mà các Chelski cũng có trong tim mình một cái van thật lớn dành cho Chelsea FC. So please, Brian, be polite and respectful!!! Respect US! PLEASE!!! :)
To Chelski^^: thx bạn! Mình yêu tinh thần cuả bạn và cách bạn lí lẽ với thằng Manculian kia :P! ^^ Cám ơn bạn đã ghé thăm và "@Chel fan:bài vik này rất hay .. :X Mãi iu mình Chel :) " nhé! ;)
To HoangAnhRegistered: ui, sorry anh! Anh có đọc khúc sau chưa? Anh đọc nhé. Cái này có lẽ là đụng chạm một Milanista như anh quá, chắc cũng giống cách mà Brian đụng chạm chúng ta, nhưng mừ, dù sao thì, nó cũng đâu đáng lắm. Bài viết ý nghĩa lắm đó, anh re-take a look nhé! ^^ Tụi mình là Chelski mà, đừng nên rạn nứt chứ! ;) Cái đó là suy nghĩ riêng thôi, còn cái chung của chúng ta là chúng ta yêu Chelsea, nên chúng ta cần thông cảm cho nhau! Thân! ;)
HAVE A NICE DAY, CHELSKI!

.::[Miter][C3T]::. said...

Thứ 1, cho tui sr, bởi thực ra tui là 1 anti_Chelsea thứ thịt, mà đã là anti, thì cũng phải có ý kín riêng, phải hem?
Nói thật, nếu Mourinho nhà các bạn bít cách tôn trg ng khác 1 chút, thì Chel bi h đã ko như vậy rồi!!! Fan MU cũng có ý kiến của 1 fan MU về Chelsea, đâu ai cấm đc! Tui thấy đây là 1 topic về Chel, nên tham gia thui! Các fan Chel nghĩ lại xem, các bạn có dành 1 tí tôn trọng đến MU ko? Hoàn toàn ko, và thậm chí là ngược lại, lấy vd là ng vít bài số 2 và cả Mourinho nữa!!!! Thử hỏi xem, sau H1 ARS- CHEL, ng ấy nói gì với mình? Xin lỗi nhá, ko dám nhắc đến đâu! Trg cuộc đời, đã ko tôn trg ng thì làm sao ng tôn trg lại đc? Sir Alex chả bao h đả động j đến Jose, vậy mà Jose thì sao nào? Tôi rất thix tính cách của Jose, nhưng cách hành xử của Jose đối với n~ ng xung quanh thì tôi ko thể nào chấp nhận đc!!! Mỗi ng có 1 lý do để iu đội bóng của mình, và đừng ai bày đặt lên mặt dạy tôi cách iu MU, vì chả ai đủ tư cách làm điều đó cả!!! Tôi tự hào về MU và vì iu MU, tôi ko thể đội trời chung với Chel đc!
Tôi ko hề nghĩ fan Chel tệ, nhưng tôi có 2 ng bạn fan Chel, và ai cũng như thế!!! Họ đều bảo níu Mou ra đi, họ sẽe ko iu Chel nữa. Vậy tình iu Chel có phải là chân thật,hay chỉ iu Mou? Tôi xin lỗi vì đã nhnì 1-2 cá thể mà đánh giá, vì thật sự làm sao tôi biết hết tất cả đc, vậy nhá
MU và Chel mãi mãi ko đội trời chung, và cả fan cũng vậy!!!!!
Tôi nhắc lại: ĐỪNG DẠY TÔI CÁCH IU MU và cach nghi ve CHELSEA, ok?

[Frank's wife] Thanh aka. L1am B3nn0da said...

haizz...có ng` lớn ùi mà vẫn hôg fân biệt đc cái nào gọi là "sỉ nhục" cái nào gọi là "nhận xét" hen...bùn dùm ng` đó.

[Frank's wife] Thanh aka. L1am B3nn0da said...

< óe...comment wá trời mà sao nó còn có mí dzòng dzị?? >< >
1. Tại bạn khích chúng t6i trước nên mới chúng tôi mới nói lại
2. Thế xin hỏi khi bạn post cái 1st comment bạn nó tí gì gọi là tôn trọng Chel?
3. Không ai lên mặt dạy đời ông anh cách iu MU blah blah, bởi vì ông anh không xứng đáng để chúng tôi làm vậy.
4. Bạn của ông anh là bạn của ông anh thôi! Đừng chỉ dựa vào 2 ng` mà vơ đũa cả nắm, lấy nón trùm đầu.
5. Tôi cũng có message cho ông anh: ĐỪNG DẠY TÔI CÁCH YÊU CHELSEA VÀ CÁCH NGHĨ VỀ MU, OK?

.::[Miter][C3T]::. said...

hahaha, hoa' ra bat' chuoc' ng khac' la` quan niem song' cua ong anh day' ah`? Te that!!! Toi day ong anh cach' iu Chel hoi` nao` nhi?
Khich' gi` ma` khich', toi chi noi' su that, ok?
Xin hay~ doc n~ comment tren roi` noi' ve` viec co' ai day toi ko nha'!!! Noi' that, tren TG nay` ko it' ng ko ton trong Chel dau! Ma` ly' do la` vi` sao? Vi` cach' hanh` xu cua Mourinho. Neu' ban la` 1 ng biet' nhin` nhan, ban se~ thay' Chel dc yeu la` nho` Mou, va` bi ghet' cung la` nho` Mou, ok?
Con` noi' ve` phan tich', binh` luan ve` MU va` Chelsea, xin loi~ ban, toi co' the lam` 1 bai` ve` n~ cai' sai va` ca cai' dung' cua ca 2 doi bong' nay` day'
Toi noi' ve` 2 ng` ban, va` toi noi' de "SORRY", chu' ko phai de thach' thuc', hay bat' cu' thu' gi` khac', doc ki~ lai dum`!!!!
Toi da~ noi' roi`, toi ko ton trong Chel, boi toi ko nhan dc su ton trong tu` fan Chel, con` van' de` la` nhu the' nao` thi` ko noi' dc!!!
Noi' that nha', neu' Chel la` CLB cua 1 giai VDQG khac', toi co' the da~ thix Chel. Noi' thang ra la` nhu vay, nhung "thix", chu' ko fai "yeu"
Vay nha'! Cham' dut', toi la` 1 anti Chel va` vi` vay, ko bao h toi noi' ve` Chel ma` thieu' n~ loi` qua' khix, thong cam dum`

crystal_princess said...

cám ơn anh rất nhìu,hay quá luôn,chúng ta đều iu quý The Blues,ủng hộ các anh hết mình lun,Chel là 1 phần ko thể thiếu trong đời sống tinh thần của em

†♥•"Ms. hidden"•♥† said...

HAy qua....We all follow Blue ma`...chel in our heart..!

Lam_Joe [cfcvn] said...

ui! qua? that doc xong em khoc' roi` nay...thay tu hao ve chelsea minh iu qui' va` hon the' nua...cang thay vui hon khi nhung fan cua? TRUE BLUE danh tinh cam? cho chelsea minh nhieu` nhu vya....hay biet' bao nhung fan cua? THE BLUE....CHELSEA mai mai vo dich.O? blog em cung co' 1 so; bai` viet' hay...moi` anh sang doc' nha'..do' cung la` do fan minh viet' ca?thoi!!^^

.: Cupid :. said...

haha, ở đây cũng có fan AC và Chel sao ??? Vậy sao tao tham gia đc đây hả Luân ???
Chung wy lại, tao ko tranh cãi với mày và Chelski về ba cái vụ tình yêu đó làm gì, đơn giản vì tình yêu ko vô lời, ko có lý do mà, yêu thì chỉ là yêu, chẳng ai giải thik đc, tao chỉ muốn nhắc cái poa dám tự xưng là Milanista kia 1 điều :
Trong vụ Calciopoly năm ngoái, không phải chỉ 1 mình Juve dính líu mà có cả AC, mà nghe đâu còn là thủ phạm chính nữa chứ, ấy da, vậy có fải là trong sạch ko ???

[cfcvn]($_$)Tu' "mo*~"(^_^) said...

)nền bóng đá Ý quá bẩn thỉu )to' ko dong y' voi' nhan xet' nay` mac du cung~ rat' thich' doi duc'

ღஜ*PhD Dieu*ஜღ said...

MU vô địch! Ronaldo và Rooney là những cầu thủ xuất sắc hơn cả Ballack và Lampard.
MU VÔ ĐỊCH!

[cfcvn-blue1991]۞Sup3r Junj0r۞_Gevish^^ said...

giới thịu cho tớ làm wen vs BL đi,lần đầu tiên tớ bít có 1 bạn gái có sở thik giống tớ đến thế! tớ thik nước Đức( vì thế mà nick tớ là GE...), thik BALLACK rùi từ đó tớ iu CHEL, iu rất nhìu! cảm ưn bạn nha!^=^

Post a Comment