Food for Thoughts

Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm.

I'm a great believer in luck, and I find the harder I work, the more I have of it.

Logic will get you from A to B. Imagination will take you to everywhere.

When the impossibility has been eliminated, whatever improbable remains... is possible.

So do all who live to see such times. But that is not for them to decide. All we have to decide is what to do with the time that is given to us. There are other forces at work in this world Frodo, besides the will of evil. Bilbo was meant to find the Ring. In which case, you were also meant to have it. And that is an encouraging thought.

Lười biếng, hời hợt và dễ dãi là ba thứ giết chết tài năng.

May 28, 2009

. và nếu cánh cửa nào cũng khép




. và nếu cánh cửa nào cũng khép.

.
cửa sân thượng khoá. gõ thật mạnh vẫn ko ai mở. điều duy nhất biết là đang kẹt trên sân thượng. gào khản cổ. cửa vẫn đóng. gào và gào mãi. cửa vẫn đóng. 1 tiếng sau mẹ về. cửa đc mở. ba ngủ quên... vô tình mà cửa khép thôi.
.
nếu giả sử cửa khép mãi và mình kẹt trên đó. cuộc sống này sẽ ra sao? nếu bi quan thì sẽ nghĩ rằng cuộc sống chấm hết. nếu lạc quan thì sẽ nghĩ rằng cuộc sống phải gặp chông gai, lát nữa cửa sẽ mở thôi. nếu tâm hồn đơn giản thì sẽ phán lên rằng nhảm nhí. chuyện ko có. nghĩ làm gì. nếu có một chút phiêu lưu và tưởng tượng thì sẽ nghĩ đến việc thả dây leo xuống như trong phim hành động. cùng một vấn đề và có hàng triệu cách nghĩ, cách làm.
.
đã bao giờ cánh cửa khép trong 12 năm qua? cánh cửa tình bạn? cánh cửa tình yêu? cánh cửa thành công? cánh cửa du học? cánh cửa hy vọng? ... ko nhiều, nhưng ko có nghĩa là ko có. vậy đến bây giờ vẫn sống, có chết đâu. rõ ràng, cửa khép thì vẫn sống đấy thôi. sống âm ỉ, sống dù có phẫn nộ, vẫn cứ là sống.
.
cửa này khép, cửa khác mở. rồi lỡ cửa ko mở? rồi sao? rồi sao? thì chờ cửa khác, lạc quan lên? hàng chục, hằng trăm, hàng ngàn, hàng vạn cánh cửa tiếp theo vẫn ko mở? bỏ cuộc sao? hay chết? KHÔNG. ko chờ cửa mở, cũng chả để cửa khép. mình tự đứng dậy, tự mở cửa và tự khép cửa. vậy nếu mình ko có chìa? vậy thì tìm người có chìa để mở. cuộc sống mà. đâu phải chỉ một người được mở cánh cửa.
.
tin ở mình. tin ở bạn mình. vậy thôi.

___________________________________________________________________

Nguồn: Viet's Blog

Với tôi những gì được viết ở đây là một lựa chọn trong thái độ sống của mình; lựa chọn thái độ là cách để thay đổi, thay đổi được nhiều thứ.

4 comments:

Tom said...

nếu cánh cửa nào cũng đóng lại thì tao sẽ chui qua lỗ chóa trong màn mansion, rồi đột kích vào nha mài bằng đường cầu thang =))

Tom said...

tiến lên!!!!

Tom said...

tao hỉu ý mài rồi, vậy thì tao với mài sẽ cùng ném bom vào cửa, cùng xông ra!

Tom said...

cho mài 4 cm lun cho chẵn =))

Post a Comment