Food for Thoughts

Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm.

I'm a great believer in luck, and I find the harder I work, the more I have of it.

Logic will get you from A to B. Imagination will take you to everywhere.

When the impossibility has been eliminated, whatever improbable remains... is possible.

So do all who live to see such times. But that is not for them to decide. All we have to decide is what to do with the time that is given to us. There are other forces at work in this world Frodo, besides the will of evil. Bilbo was meant to find the Ring. In which case, you were also meant to have it. And that is an encouraging thought.

Lười biếng, hời hợt và dễ dãi là ba thứ giết chết tài năng.

Jan 25, 2009

Tết




Nào, dẫu biết thực tế nhiều người cho rằng năm mới này sao mà ảm đạm và nhiều người tôi biết chê cái Tết này là không vui như mọi năm, tôi vẫn lạc quan đón mừng cái Tết này. Tại sao thế?
Có dịp nào khác trong năm cho chúng ta thời gian để thư giãn như thế này? Tôi tin những người vẫn đang, nói cho trúng là "vùi đầu" vào công việc, chỉ là cái số ít lạc lõng trong mấy ngày này. (dù sao tôi vẫn chúc họ cái Tết thật đỏ thật phát để thoả cái máu kiếm tiền chăm chỉ cho họ vui)
Có dịp nào khác trong năm chúng ta lại muốn một khởi đầu mới cho chính bản thân mình? Nếu chúng ta thấy chán và vô nghĩa mỗi độ xuân về (ờ, cứ 365 hoặc 366 ngày nó lại đến, tầm thường quá đi!), lời khuyên của tôi là hãy lấy giấy bút ra và soạn một bản kế hoạch cho năm mới, cho những dự định mới, cho ước mơ, cho một con người mới (cá nhân tôi gọi là "kế hoạch tác chiến cho năm mới"). Tôi soạn cho mình một "kế hoạch tác chiến" như thế và đơn giản là tôi thấy sướng và tôi thấy mình sống có ý nghĩa, vậy thôi.
Có dịp nào khác trong năm chúng ta ăn uống xem hoa thoả thích như thế này? Tôi không biết gia cảnh của mọi người chúng ta như thế nào, nhưng gia đình tôi đang ăn một cái Tết rất vui và rất xôm: bao nhiêu hoa đẹp mẹ tôi trồng, trồng rất khéo chỉ để đúng cái dịp này trong năm là chúng thi thố sắc đẹp với nhau, bao nhiêu món ngon ngày Tết cứ ê hề. Nhiều người tôi quen tôi biết không có được cái hạnh phúc sum họp thế này, tôi chỉ biết chúc cho họ ngọn lửa ấm trong lòng để biết rằng mình thật đặc biệt và cái độ này trong năm mới thật là độc nhất vô nhị.
Vậy đấy. Đừng chê Tết không vui. Tôi chúc mọi người một cái Tết thật xôm, thật đỏ, thật sướng.

7 comments:

Tiến Thành said...

- Chàng trai lạc quan! Nghe em nói là thấy tết vui rồi! Chúc em lúc nào cũng vui như Tết!

Demonic Executioner said...

Cmt bên ngoài rồi, có cần thì copy qua ^^

Tom said...

Tao hox hanh be't ba't, the' ma` te't cung vui go'm ! :))

bao_phuong_cai bang said...

happy new year
[lần đầu tiên nói câu này với luân dùng đúng ý nghĩa của nó :D]

Luan said...

_Thầy: comment của thầy cũng đầy hồ hởi! Chúc thầy ăn Tết thật vui!
_Dex: thực ra tớ thấy tết năm nay vui hơn năm ngoái. Có lẽ là do ba mẹ bắt mình làm việc nhà nhiều hơn năm ngoái :-" btw, đi chơi sáng tối (năm ngoái nằm nhà ko)~.~ -> thể theo yêu cầu của cậu! Ha ha!
_Minh: nếu mài vui thật lòng thì tao cũng "hi vọng" cái Tết năm sau của mài y chang như thế này! He he!
_Phương: comment để lại nhiều dư vị! Hì hì! Chúc mừng năm mới!

EMMA LE said...

Mai mai lac quan nhu the nay nhe!!!!

saya said...

lời chúc jì mà ... đang ăn kiêng

Post a Comment